Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Đau nửa đầu - Nguyên nhân và cách phòng tránh

Đau nửa đầu là tình trạng khá phổ biến, gây ra cảm giác khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống, cũng như sinh hoạt. Bệnh thường kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới bệnh đau nửa đầu và cách điều trị như thế nào thì hiệu quả nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

dau-nua-dau
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau nửa đầu 

1. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau nửa đầu phổ biến nhất

– Làm việc xuyên trưa
Làm việc xuyên trưa khiến bạn phải bỏ bữa là nguy cơ rất cao cho những người mắc chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, việc bỏ bữa cũng có thể khiến bạn bị tụt đường huyết và dẫn đến những cơn đau nửa đầu.  Do đó, việc ăn nhẹ thường xuyên sẽ giúp bạn trong việc chống lại các cơn đau nửa đầu.
Rượu
Nghiên cứu nhận định rằng, có tới 38% số người trưởng thành bị đau nửa đầu với những đồ uống có cồn. Song, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được ra nguyên nhân chính xác một là do rượu gây ra sự biến động serotonin trong não hoặc là do rượu gây ra giãn mạch.
Ngủ quá nhiều
Ngủ quá nhiều cũng có thể dẫn đến những cơn đau nữa đầu. Song, việc ngủ quá nhiều cũng mang đến những tác hại tương tự giống việc thiếu ngủ. Chính vì thế, lời khuyên cho những bạn bị đau nửa đầu là nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ, kể cả những ngày cuối tuần.
Thời tiết
Thời tiết thay đổi như: gió nhiều, áp suất không khí thay đổi hay thời tiết lạnh hơn và ẩm hơn vào mùa gió đông bắc về là những nguyên nhân dẫn tới chứng đau đầu.
Với thời tiết như thế, thì bạn không thể làm gì được để ngăn chặn những cơn đau. Song, một số người sẽ dựa vào việc xem dự báo thời tiết để có biện pháp để phòng.

2. Những cách phòng ngừa và điều trị bệnh đau nửa đầu

Tránh xa các chất kích thích
Tránh xa các chất kích thích giúp bạn hạn chế việc đau nửa đầu
Để phòng ngừa bệnh hiệu quả đó là bạn nên tránh xa các yếu tố gây bệnh, những yếu tố này nếu như được phòng ngừa hiệu quả sẽ có tác dụng tốt hơn trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh. Theo đó, có thể kể đến những loại đồ ăn thức uống khiến bạn đau nửa đầu như: Rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích, mì chính, socola..
Có lối sống lành mạnh
Điều lưu ý cũng rất quan trọng đó là việc tạo ra phong cách và lối sống lành mạnh cũng có tác dụng tốt trong điều trị. Điều này cũng rất quan trọng, không những là biện pháp giúp bạn phòng tránh bệnh đau nửa đầu mà còn giúp bạn có tác dụng tốt trong sức khỏe và phòng ngừa các bệnh khác.
Công việc và giấc ngủ
Một điều cần phải ghi nhớ đó là việc cân bằng trong công việc và cuộc sống. Nếu như làm việc quá nhiều, không có thời gian rèn luyện sức khỏe và nghỉ ngơi sẽ khiến cơn đau của bạn tái phát nghiêm trọng hơn, Chính vì thế, bạn không nên làm việc quá căng thẳng, nên vận động thường xuyên và có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn lấy lại được năng lượng Cân bằng được nội tiết tố.
Nhưng thông tin được chúng tôi cung cấp trên không thể thay thế được cho những lời khuyên từ các chuyên viên y tế. Nếu như bạn đang mắc phải chứng bệnh này, xin vui lòng liên hệ tới theo đường dây nóng 1900. 2838 của Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ tư vấn và giải đáp tận tình nhất về bệnh tình của bạn. Hãy luôn tham khảo ý khiến từ bác sỹ bạn nhé.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét