Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Đau nửa đầu bên trái phải làm sao

Đau nửa đầu bên trái là biểu hiện của một số bệnh lý khác nhau, hiện đang khá phổ biến. Đau nửa đầu bên trái gây ra nhiều phiền toái trong công việc cũng như cuộc sống. Vậy nguyên nhân khiến bạn bị đau nửa đầu bên trái do đâu và cách khắc phục thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Những đối tượng dễ mắc bệnh đau nửa đầu bên trái 

dau-nua-dau-duoi-ben-trai
Nghiên cứu cho thấy có tới 10-12% dân số mắc bệnh đau nửa đầu bên trái. Cụ thể, các nhóm đối tượng bao gồm:
Theo độ tuổi 
Đau nửa đầu bên trái phổ biến nhất đa phần từ 15  đến 40 tuổi, chiếm tới 90%
Theo giới tính
Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn đàn ông, tỷ lệ là 3:1. Chủ yếu liên quan đến đặc điểm hormone sinh dục nữ, thường trong thời kỳ mang thai, kinh nguyệt hay tiền mãn kinh phụ nữ thường mắc phải chứng bệnh này.
Theo di truyền 
Đau nửa đầu bên trái có tính di truyền, có nghĩa là nếu bố hoặc mẹ mắc phải chứng bệnh này thì con cái của họ cũng có khả năng mắc căn bệnh này cao.
Yếu tố khác
Những người bị huyết áp thấp, huyết áp không hổi định hay có thói quen sinh hoạt, lối sống không lành mạnh hoặc chế độ ăn uống không điều độ cũng là người rất dễ mắc phải bệnh này.

2. Nguyên nhân đau nửa đầu bên trái phổ biến nhất

Đau nửa đầu bên trái bắt nguồn từ việc co và giãn không ổn định của mạch máu. Đau nửa đầu bên trái có thể do một số nguyên nhân sau:
Thiếu máu não: Đau với cường độ nhẹ và vừa phải, thường có những cơn chóng mặt quay cuồng, dễ mất thăng bằng ngay cả trong không gian tối và trong lành. 
Đau nửa đầu bên trái xuất hiện khi bạn bị ốm hay cảm cúm. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể trước những thay đổi về sinh lý…
Ở phụ nữ, nguyên nhân cở bản dẫn tới bệnh tình này là do stress, rối loạn giấc ngủ, thời tiết thay đổi hay đến chu kỳ kinh nguyệt.

3. Một số giải pháp đẩy lùi tình trạng đau nửa đầu bên trái 

Đề phòng ngừa bệnh đau nửa đầu bên trái không quá, nhưng bạn cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:
Hạn chế sử dụng các loại thuốc giảm đau 
Nên áp dụng các biện pháp tự nhiên như xoa bóp, bấm huyệt châm cứu… khi có dấu hiệu mắc bệnh 
Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh, ngủ đúng giờ và đủ giấc
Có chế độ ăn uống hợp lý và tránh xa các chất kích thích có hại cho sức khỏe
Thường xuyên tập thể dục, nghỉ ngơi hợp lý 
Trên đây là những chia sẻ về bệnh đau nửa đầu bên trái, hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về bệnh tình của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ tới hotline 1900.3828 của Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ tư vấn cụ thể nhất cho bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét