Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Nguyên nhân gây teo cơ chân bẩm sinh

Khi bị bệnh teo cơ chân bẩm sinh, bạn vẫn có thể khắc phục được nếu có sự kiên trì. Cùng bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp giải đáp nguyên do và cách điều trị teo chân bẩm sinh hiệu quả.

Bệnh teo cơ chân bẩm sinh – Những điều cần biết

Bệnh teo cơ chân bẩm sinh có thể khiến bạn gặp khó khăn khi đi lại, không thể đứng vững trong khoảng thời gian dài. Bệnh thường do các nguyên nhân về bệnh lý bẩm sinh gây ra khiến người bệnh bị đau khi vận động, bị viêm dẫn đến không hoạt động cơ chân và làm cho cơ chân bị teo. Ngoài những ảnh hưởng đến khả năng đi lại, sinh hoạt bình thường thì teo cơ chân bẩm sinh còn gây ra những trở ngại về mặt thẩm mỹ. Da chân bị lõm do bị thiếu hụt cơ, chân thường bị teo cơ một bên khiến 2 chân lệch nhau, kích thước không tỉ lệ với cơ thể rất mất thẩm mỹ. Vậy khi bị bệnh teo cơ chân bẩm sinh thì nên làm thế nào?
benh-teo-co-chan-bam-sinh
Liên hệ đến bác sĩ để kiểm tra nếu bạn bị teo cơ hoặc nếu bạn không thể di chuyển bình thường được. Để chuẩn đoán teo cơ bắp chân, bác sĩ có thể hỏi về tiền sử của bạn, hoặc các hoạt động bạn thường làm trong ngày, các chế độ dinh dưỡng, thuốc bổ sung. Những điều này có thể tìm được nguyên nhân của teo cơ và đưa ra điều trị đúng phương pháp.

Cách phòng ngừa và chữa trị bệnh teo cơ chân bẩm sinh

Điều trị:
– Thông thường, bệnh teo cơ chân bẩm sinh sẽ được điều trị bằng vật lý trị liệu kéo dài. Giải pháp này sẽ giúp hỗ trợ tăng cơ, bù lại lượng cơ bị mất đi do quá trình teo cơ. Với những trường hơp teo cơ chân do bệnh lý khác, bị tổn thương thân kinh  thì các bác sĩ sẽ tiến hành nối các dây thần kinh lại để hoàn thiện lại chức năng bình thường.
– Một số trường hợp sẽ phải tiến hành phẫu thuật để giải phóng cho các cơ đã bị xơ hóa. Sau đó mới tiến hành các biện pháp vật lý trị liệu để đảm bảo cơ thể hồi phục hiệu quả.
– Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung các thực phẩm tăng cơ, tăng collagene như protein, các loại hạt, rau bina,… Không sử dụng rượu bia, chất kích thích sẽ khiến tình trạng teo cơ chân ngày càng tệ hơn.
Phòng ngừa:
– Luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh teo cơ.
– Không nên để cho cơ chân hay bất cứ cơ nào bị dừng hoạt động, vận động trong thời gian quá lâu.

Khi bị bệnh teo cơ chân bẩm sinh, lời khuyên tốt nhất là nên đến các bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình uy tín hoặc nội khoa thần kinh để được các bác sĩ thăm khám, xác định mức độ tổn thương và tư vấn kế hoạch điều trị an toàn, hiệu quả cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét