Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Biểu hiện rối loạn cảm họng

Rối loạn cảm họng là hội chứng do nhiều bệnh khác gây nên và thường bị nhầm với nhiều bệnh lý khác như viêm họng, sưng Amiđan hay mắc xương.. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách sẽ khiến cho bạn lo lắng và lâu khỏi.

1. Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cảm họng

Nguyên nhân thường gặp là do rối loạn chức năng dạ dày, rối loạn nội tiết thời mãn kinh, xúc động tâm thần. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân ít gặp như: bệnh ở tanh quản, co thắt cơ nhẫn họng, thiếu năng tuyến giáp, viêm khớp thái dương, đau thần kinh lưỡi họng..
Qua đó, có thể thấy rằng rối loạn cảm giác họng có nhiều nguyên nhân nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do bệnh lý về dạ dày. Khi bạn đau ở họng, nên đến bệnh viện thăm khám kỹ càng để tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó, có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

2. Các biểu hiện thường gặp khi bị rối loạn cảm họng 

Thường có giảm giác bị vướng víu cổ họng, khó nuốt.
Khó chịu ở cổ họng nhưng đi khám thì không phát hiện bệnh lý tồn tại
Thường cảm thấy hoang mang, lo lắng và nhiều khi không thể kiểm soát 
Triệu chứng bệnh rối loạn cảm họng có thể kéo dài hơn 6 tháng

3. Một số phương pháp điều trị bệnh rối loạn cảm họng

Không nguy hiểm như bệnh ung thư, rối loạn cảm giác họng có thể áp dụng một số phương pháp điều trị bệnh như sau:
+ Điều trị vật lý trị liệu ở các cơ xung quanh cổ họng, được thực hiện tại các bệnh viện, sau đó sẽ được hướng dẫn về nhà tập các động tác bổ trợ đơn giản. Phương pháp này giúp cho bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn, khi ăn uống dễ nuốt hơn. 
+ Khắc phục chảy dịch mũi sau để dịch mũi không trào xuống cổ họng.
+ Khắc phục trào ngược acid, bao gồm điều trị bằng thuốc  kháng acid và ức chế acid.
+ Ngưng hút thuốc, cũng như ngừng các chất kích thích như rượu, bia … để có được kết quả tốt nhất. 
Để giảm triệu chứng và khắc phục tình trạng rối loạn cảm họng, bạn cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sỹ. Tránh hiện tượng tự mua thuốc điều trị tại nhà, nếu như không đúng thuốc sẽ khiến bệnh tình của bạn trở nên nặng hơn.
Trên đây là những chia sẻ về bệnh rối loạn cảm họng, hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ có những kiến thức bổ ích đề phòng ngừa và điều trị bệnh tình của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.3828 củahttp://khoathankinh.com Bệnh viện đa khoa An Việt để các bác sỹ giải đáp tận tình nhất nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét