Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Đau đầu và nhức mắt phải làm sao

Đau nửa đầu và nhức mắt do nhiều nguyên nhân gây ra và đã nên phổ biến với nhiều người. Triệu chứng này kéo dài thì có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nguyên nhân đau nửa đầu và nhức mắt do đâu, cách khắc phục như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

1. Đau đầu nhức mắt là bệnh gì 

Đau đầu và nhức mắt là 2 triệu chứng khác nhau, nhưng lại có mối liên hệ và tương quan.
Đau đầu là hiện tượng nhức ở phần đầu do nhiều nguyên nhân gây ra. chủ yếu liên quan tới các bệnh về hệ thần kinh trung ương thường gặp như: thiếu máu lên não, rối loạn tiền đình, đau đầu do căng cơ… Chính vì thế cần xác định rõ nguyên nhân và từ đó tìm ra biện pháp điều trị phù hợp.
Nhức mắt: Là hiện tượng nhức mỏi vùng mắt, nhìn mờ, có thể là do việc nhìn lâu quá trong lúc làm việc. Những bệnh liên quan tới mắt phổ biến như: bệnh Glocom hay còn gọi là thiên đầu thống, mỏi mắt, đau nửa đầu thậm chí có thể là bệnh tăng huyết áp…

2. Một số giải pháp ngăn ngừa chứng đau đầu nhức mắt 

Đau đầu nhức mắc có nhiều giải pháp để giải quyết, quan trọng là bạn cần tìm được nguyên nhân để có thể điều trị đúng cách và kịp thời nhất, một số biện pháp bổ biến nhất như:
Nhức mắt có liên quan đến các vấn đề như: Viễn thị, cận thị, thì bạn nên tiến hành kiểm tra để trị liệu hợp ký như uống thuốc và sử dụng kính mắt để hổ trợ. 
Đối với chứng đau đầu đi kèm với biểu hiện đau mắt thì bạn cần phải xác định rõ được nguyên nhân sau đó mới sử dụng các thuốc điều trị thích hợp.
Ngoài một số biện pháp hỗ trợ nhằm cải thiện tình hình nhức mắt đau đầu thì bạn cũng nên tiến hành một số bài tập như dưỡng sinh, tập yooga để có thể duy trì sức khỏe tốt. Đồng thời, không nên thức quá khuya, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc với máy tính và điện thoại quá lâu sẽ khiến mắt không được nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng bạn có thể massage nhẹ nhàng lên vùng mắt để giảm tình trạng nhức mỏi. Tạo cho mình không khí vui vẻ, trong lành, không làm việc quá sức, gây áp lực khiến tinh thần không được minh mẫn và thoải mái.  Và hạn chế tối đa các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá…
Viêm ngứa phụ khoa khi mang thai điều trị càng sớm càng tốt
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh đau đầu và nhức mắt, nếu bạn có bất cứ triệu chứng nào bất thường thì nên đến bệnh viện để thăm khám để bác sỹ có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc xin liên hệ tới đường dây nóng 1900.3828 để được các bác sỹ của bệnh viện đa khoa An Việt giải đáp cụ thể nhất cho bạn nhé !
Xem thêm: http://khoathankinh.com/dau-nua-dau-migraine-la-gi-co-nguy-hiem-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét