Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Thực phẩm "đánh bay" bệnh đau nửa đầu hiệu quả nhất

Việc điều trị đau nửa đầu có rất nhiều phương pháp kết hợp. Trong đó, chế độ ăn uống, thực phẩm hằng ngày cũng có sự trợ giúp đắc lực. Món ăn chữa đau nửa đầunào hiệu quả theo lời khuyên từ bác sĩ?

Những món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả

Những món ăn chữa đau nửa đầu sau đây có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị, làm thuyên giảm các cơn đau, kết hợp chữa trị dứt điểm cơn đau đầu.
1. Cá hồi
Trong cá hồi có chứa lượng Omega-3 rất dồi dào kết hợp với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác sẽ giúp bạn gia tăng sức đề kháng, hạn chế các cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng khả năng chống viêm, hạn chế các bệnh liên quan đến viêm não hiệu quả. Nên mặc dù có mức giá khá đắt đỏ, nhưng thịt cá hồi vẫn rất được ưa chuộng nhất là muốn bồi bổ sức khỏe khi gặp các cơn đau nửa đầu.
2. Mướp đắng 
Các cụ ta vẫn thường có câu: “thuốc đắng giã tật”, điều này rất đúng trong trường hợp của mướp đắng. Quả mướp đắng có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như Magie, sắt, lipit, protein,.. Là loại quả có tính hàn, có thể chế biến xào, nấu canh giúp thanh nhiệt, giải độc và chữa đau nửa đầu hiệu quả.
3. Các loại ngũ cốc
Ngũ cốc là món ăn chữa đau nửa đâu có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Những chất này rất tốt khi chị em bị đau nửa đầu trong thời kì thay đổi nội tiết tố như khi mang thai, ngày kinh nguyệt,…
4. Bí đao
Thành phần chính của bí đao bao  gồm nước với hàm lượng natri rất thấp. Ngoài ra loại món ăn chữa đau nửa đầu này cũng chứa rất nhiều vitamin Caroten, B1, B2, B3, C… mà theo y học cổ truyền rất tốt cho những người mắc chứng đau nửa đầu kinh niên. Tuy nhiên do bí đao có tính xà phòng nên dù rất tốt để chữa trị đau đầu thì bạn cũng chỉ nên ăn 1 bữa/ tuần thôi nhé.
mon-an-chua-dau-nua-dau
Ngoài những món ăn chữa đau nửa đầu trên đây thì bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều enzyme sẽ giúp hạn chế các cơn đau đầu hiệu quả. Chất này thường có trong các loại hoa quả như dưa hấu, dưa chuột, đu đủ,…Cùng với đó là những loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrient), các chất chống oxy hóa, các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cũng rất tốt cho quá trình điều trị đau nửa đầu.
Bên cạnh đó thì bạn cũng nên tránh xa các loại thực phẩm có chứa MSG vì chúng có nhiều chất phụ gia thường có trong thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, súp,…
>> Tham khảo: Bài thuốc đông y trị đau nửa đầu hiệu quả

Trên đây là những món ăn chữa đau nửa đầu được các chuyên gia về thần kinh khuyên bạn nên bổ sung trong thời gian bị căn bệnh đau nửa đầu hành hạ, những triệu chứng sẽ được thuyên giảm đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét