Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Đau nửa đầu phía sau phải làm sao ?

Đau nửa đầu phía sau thường xuyên khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bất an. Bạng đang lo lắng nhưng không biết mình mắc phải bệnh gì ? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả về bệnh đau nửa đầu nhé!

 
Đau nửa đầu phía sau là bệnh gì ?

1. Nguyên nhân của bệnh đau nửa đầu phía sau

 
– Đau đầu phía sau do thoái hóa cột sống cổ
 
Một nguyên nhân khá phổ biến khiến bạn thường xuyên cảm thấy đau nhức nửa đầu phía sau là do thoái hóa đốt sống cổ. Bạn liên tục bị đau mỏi vai gáy, cổ và những cơn đau phía sau đầu kéo dài dữ dội. Nếu như không thay đổi tư thế hoặc sai tư thế thì những cơn đau sẽ kéo dài mạnh hơn.
 
– Đau đầu phía sau do thói quen sinh hoạt
 
Đau nửa đầu phía sau do căng thẳng
Căng thẳng, stress hay làm việc quá sức, thức quá khuya, nghỉ ngơi không điều độ cũng được xem là những tác nhân gây ra những cơn đau ê ẩm khiến bạn bị đau nhức nửa đầu
 
– Đau đầu phía sau do u não
 
Nếu đau nửa đầu phía sau xuất hiện càng nhiều và kèm theo hiện tượng ù tai thì bạn nên hết sức lưu ý vì đó có thể xem là dấu hiệu cảnh bảo bạn đang có khối u xuất hiện trong não bộ. Sự có mặt và phát triển của khối u, khiến chức năng tuần hoàn máu bị giảm sút gây nên những cơn đau đầu phía sau xuất hiện mạnh hơn.
 

2. Một số giải pháp đẩy lùi tình trạng đau nửa đầu phía sau

 
Khi bị đau nửa đầu phía sau, để cải thiện tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau
Chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, bổ sung các rau quả để tăng sức đề kháng cho cơ thê, nên ăn những thực phẩm bổ sung sắt và dưỡng chất.
Massage hoặc nằm nghri ngơi để đầu và cổ trong tư thế thẳng. Nên ngồi và nằm ngủ đúng tư thế để cải thiện tình trang trên.
Ngoài ram bạn cũng nên thường xuyên vận động, tránh tình trạng thường xuyên ngồi một chỗ hoặc thức khuya hoặc sử dụng máy tính trong nhiều giờ.
Bệnh đau nửa đầu khiến bạn mệt mỏi, suy kiệt tinh thần lẫn thể chất. Song bạn cũng không nên tùy tiện mua thuốc tây để uống. Nếu như bệnh tái diễn nhiều lần, bạn nên đến các cơ sở để thăm khám trực tiếp và tìm hiểu cụ thể nhất về bệnh tình của mình để có thể điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
Theo đó, bạn cần tìm đến các bệnh viện lớn để tiến hành kiểm tra và thăm khám cụ thể để có thể xác nhận về bệnh tình của mình. Qua chụp CT cắt lớp, cộng hưởng từ MRI, cắt lớp đa dãy … để biết được nguyên nhân của những cơn đau.
Mọi băn khoăn về chứng đau nửa đầu phía sau xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.2838 đến khoa thần kinh của bênh việt An Việt để được các bác sỹ thăm khám và điều trị kịp thời nhất cho bạn nhé. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh !
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét