Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Một số giải pháp đẩy lùi tình trạng đau nửa đầu bên phải

Bất cứ cơn đau kéo nào cũng gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đau nửa đầu bên phải kéo dài nhẹ thì khiến bạn khó chịu, không tập trung làm việc còn nặng thì đau đớn đến mức không thể chịu được, rất hại cho sức khỏe.

Đau nửa đầu bên phải kéo dài là do đâu?

Đau nửa đầu bên phải cũng nằm trong nhóm bệnh Migraine chủ yếu do việc co giãn mạch máu não bất thường gây ra những cơn đau cho bạn. Ngoài lý do này thì đau nửa đầu bên phải kéo dài còn do:
– Sự thiếu hụt hormone Serotonin dẫn đến sự co dãn của mạch máu và làm kích hoạt cơn đau nửa đầu bên phải.
dau-nua-dau-keo-dai
Đau nửa đầu bên phải kéo dài chủ yếu do cơ thể bị thiếu hụt hormone Serotonin
– Những bệnh lý về răng hàm mặt, tai mũi họng như sâu răng, viêm xoang, viêm tai,…
– Do thay đổi thời tiết, nhiệt độ khiến cơ thể chưa kịp thích nghi
– Bị rối loạn giấc ngủ, đồng hồ sinh hoạt của cơ thể hoạt động không đúng quy trình khiến bạn mệt mỏi và dẫn đến đau nửa đầu bên phải kéo dài. Ăn uống không điều độ, bỏ bữa.
– Sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai, dậy thì, kinh nguyệt cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị đau nửa đầu buồn nôn, chóng mặt, ù tai,…
– Uống ít nước, làm việc quá sức, cơ thể vận động mạnh mà không có thời gian nghỉ ngơi.
Theo các bác sĩ chuyên khoa thần kinh thì bệnh đau nửa đầu bên phải kéo dài có thể gây nguy hiểm nếu như bạn không sớm tìm cách khắc phục. Ở mức độ nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống hằng ngày của bạn. Vậy làm cách nào để điều trị dứt điểm cơn đau nửa đầu bên phải kéo dài.

Điều trị dứt điểm đau nửa đầu bên phải kéo dài

Trước hết cần tiêu diệt nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh đó là bổ sung lượng hormone Serotonin bị suy giảm bằng cách tăng cường các thực phẩm có chứa tryptophan và vitamin B6 có trong trứng, thịt gà, cá, đậu,… Tập thể dục, đi bộ dưới ánh sáng tự nhiên để kích thích cơ thể sản sinh serotonin. Xả stress bằng các hoạt động vui chơi, giải trí, những điều bạn thích vì khi tâm trạng thoải mái thì nồng độ serotonin trong máu cũng sẽ cao hơn.
Ăn uống điều độ, bổ sung các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, tuyệt đối không bỏ bữa. Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất béo. Ăn nhiều ngũ cốc thô bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt hơn.
Tránh xa các loại chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá,…
Riêng việc sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hay dùng hormone cân bằng nội tiết tố trong cơ thể chữa trị dứt điểm và hiệu quả nhất cơn đau nửa đầu bên phải kéo dài cần tuân theo chỉ định từ bác sĩ, không nên tự mua thuốc uống khi chưa có chỉ định.
Khi đã áp dụng những phương pháp trên mà cơn đau nửa đầu bên phải kéo dài không kết thúc hay còn xuất hiện kèm theo các triệu chứng như đau nửa đầu buồn nôn, chóng mặt, mờ mắt, ù tai,… thì bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa thần kinh như bệnh viện An Việt để được khám chữa chi tiết.

Bệnh đau nửa đầu bên phải kéo dài nếu không được chữa trị kịp thời có thể trở thành bệnh mãn tính, gây khó khăn cho quá trình điều trị. Vì vậy nếu có những triệu chứng của bệnh, bạn không nên chủ quan mà nên điều trị sớm nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét