Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Các món ăn trị chứng đau nửa đầu hiệu quả

Đau nửa đầu là căn bệnh khá phổ biến, khiến bạn rơi vào trạng thái ốm yếu và mệt mỏi, ảnh hướng rất lớn tới công việc và sinh hoạt. Vậy khi bị đau nửa đầu nên ăn gì để nhanh chóng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé !

Hạnh nhân 
Khi bị đau nửa đầu bên trái, theo các chuyên gia nhận định – chế độ ăn chứa nhiều magie là cách tốt nhất giúp ngăn chặn các cơn đau hiệu quả nhất.
Theo đó, magie được tìm thấy trong hạnh nhận giúp thư giãn mạch máu và cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ, từ đó có thể ngăn ngừa được những cơn đau. Ngoài hạnh nhân, những thực phẩm chứa nhiều magie có thể tìm thấy trong chuối, bơ, hạt điều, mơ khô, đậu..
Gừng 
Trong gừng có chứa nhiều hợp chất có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn những chất gây viêm gọi là prostaglandin. Gừng có thể làm giảm các giác buồn nuôn, đi kèm với chứng đau nửa đầu. Chính vì thế, khi bị đau nửa đầu thì bạn nên hòa một muỗng gừng cho vào cốc sữa ấm, cơn đau chắc chắn sẽ giảm dần.
Cá 
Cá là món ăn ngon có thể chế biến được rất nhiều kiểu, tốt cho tim mạch, việc ăn các còn giúp bạn giảm chứng đau nửa đầu. Bởi vì trong cá có những chất béo omega 3, vitamin E, DHA.
Trứng 
Trong trứng có chứa hàm lượng protein giúp giảm mức glucose trong máu, cung cấp cho cơ thể năng lượng đến tiến hành các hoạt động trong ngày mà không bị đau đầu. Theo đó, các chuyên gian khuyên bạn đưa trứng và thực đơn buổi sáng để có thể làm giảm bớt chứng đau đầu.
Cải bó xôi và cải bông xanh
Khi bị đau nửa đầu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì thì hãy nghĩ ngay đến 1 loại rau đó là cải bó xôi và cải bông xanh. Hai loại rau này sẽ giúp bạn bổ sung magie và tăng cường khoáng chất an toàn. 
Sữa chua 
Trong sữa chua có chứa hàm lượng vitamin B lên men mang đến lợi ích cho cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này khi bị chứng đau nữa đầu vào thực đơn của mình ngay nhé.
Hạt vùng 
Tuy là hạnh bé xíu nhưng hạnh vùng lại chứa khá nhiều dinh dưỡng, bởi loại hạt này rất giàu vitamin E góp phần giữ cho estrogen luôn được ổn định và ngăn ngừa được bệnh đau nửa đầu. Và cải thiện sự tuần hoàn não bổ sung magie cho cơ thể.
Ngủ cốc 
Không chỉ là nguồn chất xơ dồi dào mà lại chứa rất nhiều magie một khoáng chất, có tác dụng làm dịu những cơn đau trong kì kinh nguyệt của chị em rất hiệu quả.
Trên đây là thực đơn dinh dưỡng khi bị đau nửa đầu, mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 1900.2838 của Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ giải đáp cụ thể nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét