Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Rối loạn vân động - Nguyên nhân & triệu chứng của bệnh

Rối loạn vận động là một loạn bệnh nằm trong rối loạn cảm giác. Bệnh có những triệu chứng khá đặc biệt. Cùng tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như cách khắc phục hiệu quả.

Triệu chứng khi bị rối loạn vận động

Đặc trưng về triệu chứng khi bị rối loạn vận động dễ nhìn thấy nhất là ở dáng đi:
– Người có dáng đi như sau rượu, hai chân dang rộng, liêu xiêu như muốn đâm vào nhau.
– Người có dáng đi ủ rũ, chân buông thõng, phần mũi bàn chân sẽ tiếp đất trước, bước chân cao hơn so với bình thường. Triệu chứng rối loạn vận động này thường gặp ở những người bị tổn thương ngoại vi.
– Người có dáng đi hình vòng cung, chân duỗi thẳng đứng, liệt cứng người thường là triệu chứng của bệnh đột quỵ não di chứng.
– Người có dáng đi hai chân dang rộng, chân giơ cao, tiếp đất nhanh, mắt luôn hướng xuống dưới, đi lại khó khăn khi bị thiếu ánh sáng. Biểu hiện này thường là của những người mắc bệnh giang mai.
– Hội chứng Parkinson cũng là chứng rối loạn vận động mà người bệnh thường để hai tay co gấp, nét mặt không cảm xúc, hay chớp mắt, bước đi ngắn, khi đi thường lao đầu về phía trước không dừng lại được.
roi-loan-van-dong

Cách khắc phục khi bị rối loạn vận động

Vì rối loạn vận động bao gồm nhiều thể nên để chữa trị hiệu quả, triệt để bệnh cần tìm ra nguyên nhân chính xác. Trong trường hợp bị rối loạn vận động như hội chứng Parkinson, người bệnh cần uống thuốc để bổ sung chất truyền dẫn đến thần kinh Dopamine. Loại thuốc này chỉ có tác dụng trì hoãn, khi bệnh tiến triền nặng hơn thì thuốc sẽ không còn tác dụng. Để việc chữa trị có hiệu quả thì người bệnh cần uống thuốc kết hợp ăn uống, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra có thể sử dụng thêm một số loạn thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường chức năng não, giúp bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng.
Một số trường hợp bị rối loạn vận động tiến triển nặng, việc uống thuốc đã không còn tác dụng thậm chí còn phải nuôi cơ thể nhờ truyền qua ống để đảm bảo sức khỏe vì bệnh nhân không thể tự nuốt được.
>> Tham khảo: Rối loạn cân bằng nước điện giải là gì? Cách chữa bệnh

Rối loạn vận động có rất nhiều biến thể với những triệu chứng, biểu hiện khác nhau. Để có cách chữa trị triệt để thì cần phải tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách khắc phục kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét