Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Nên làm gì bị mắc bệnh đau đầu bên trái ?

Đau nửa đầu bên trái là bệnh gì, có nguy hiểm không là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Đau nửa đầu bên trái là triệu chứng của một số bệnh lý khác nhau, khá phổ biến trên thế giới. Người mắc nệnh này thường bị đau nửa đầu bên trái hoặc bên phải rất dữ dội, kéo dài nhiều trong một tháng, tùy vào mức độ của bệnh tình. Chứng đau nửa đầu bên trái nếu không được phòng tránh và điều trị sớm có thể gây nguy hiểm tới người mắc bệnh. 



Đau nửa đầu bên trái là căn bệnh khá bổ biến

1. Nguyên nhân gây ra bênh đau nửa đầu bên trái 

Đau nửa đầu bên trái là do nguyên nhân bởi sự co giãn bất thường của mạch máu. Yếu tố khởi phát dẫn đến những cơn đau là do stress, rối loạn chu kì kinh nguyệt, rối loạn giấc ngủ, do chế độ ăn uống hay do thời tiết thay đổi đột ngột. 
Ngoài ra, cần phải xét đến yếu tố khác như di truyền. Bởi vì nếu như nếu như cha mẹ mắc phải bệnh này thì bạn có thể bị di truyền.

2. Triệu chứng của bệnh đau nửa đầu bên trái 


Triệu chứng đau nửa đầu bên trái
Khi bị đau nửa đầu nửa đầu, bạn cần chú ý một số biểu hiện như: Bạn thường cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng, buồn nôn,  khi nghe tiếng ồn là bị nhức đầu… Triệu chứng đau nửa đầu bên trái thường kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của người mắc phải.

3. Phương pháp đẩy lùi bệnh đau nửa đầu bên trái 

Đau nửa đầu bên trái có thể nhần sang viêm xoang, nên nhiều người khi bị mắc bệnh thường tự ý mua thuốc về uống mà không biết mình đang khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.
Do đó, khi phát hiện các triệu chứng bất thường, bạn nên đến các cơ sở uy tín để được các bác sỹ thăm khám và chuẩn đoán để có phương pháp điều trị kịp thời nhất. 

Nên sắp xếp chế độ sinh hoạt và công việc hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi
Bên cạnh việc thăm khám, bạn cũng nên lưu ý sắp xếp lại chế độ sinh hoạt, công việc  hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi. Nên cân bằng giữa công việc, tránh tình trạng stress và căng thẳng. Đồng thời bạn cũng nên hạnh chế sử dụng điện thoại, máy tính. Đồng thời, bạn cũng nên tạo cho mình không gian trong lành xung quanh là yếu tố giúp bạn giảm thiểu được bệnh đau nửa đầu hiệu quả . 
Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ chất. Và thường xuyên vận động, thể dục thể thao nhẹ nhàng giúp cơ thể được khỏe mạnh, đào thải được các chất độc hại ra khỏi cơ thể, giúp tinh thần luôn lạc quan.
Nếu bạn đang có những biểu hiện bị đau nửa đầu bên trái và đang lo lắng về bệnh tình của mình hãy liên hệ tới đường dây nóng 1900.2838 của Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ tư vấn cụ thể và tận tình nhất nhé. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét