Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Đau nửa đầu sau gáy có sao không

Đau nửa đầu sau là hiện tượng rất nhiều người gặp phải, triệu chứng xuất hiện bất ngờ. Liệu đau nửa đầu sau có nguy hiểm không. Cần lưu ý gì khi gặp phải triệu chứng này.

Đau nửa đầu sau có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu sau là triệu chứng mà hầu như ai cũng một lần gặp phải, thường là do:
– Đau nửa đầu Migraine là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến đau nửa đầu phía sau. Bệnh ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa về lứa tuổi. Bệnh thường đi kèm những triệu chứng đau nhói, giật trên nửa đầu phía sau hoặc sau gáy, đỉnh đầu. Cơn đau nửa đầu phía sau thường kéo dài từ 4-72h càng lâu thì càng kèm theo các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, sợ ánh sáng, tiếng ồn,…
– Căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống, công việc. Làm việc quá sức mà không có thời gian ăn uống, ngủ nghỉ điều độ.
dau-nua-dau-sau-co-nguy-hiem-khong
Bệnh đau nửa đầu sau có nguy hiểm không theo các bác sĩ chuyên khoa thần kinh thì bệnh không quá nguy hiểm thường là biểu hiện, triệu chứng lành tính. Nhưng cũng không thể chủ quan, lý do là vì đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lý gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe như u não, thoái hóa đốt sống cổ,… Khi đau nửa đầu sau trái kèm theo các triệu chứng  như ù tai, thị lực giảm sút, cơn đau tăng cả về số lượng và cường độ thì đây chính là triệu chứng của u não. Bạn nên đến bệnh viện khám ngay để tránh khối u có cơ hội phát triển.

Đau nửa đầu sau làm cách nào chữa trị

Trước hết để tránh những triệu chứng bệnh lý nguy hiểm, bác sĩ khuyên dù bất cứ trường hợp nào khi có dấu hiệu bạn nên đi khám bệnh viện đa khoa uy tín để biết được nguyên nhân và được bác sĩ kê thuốc chữa đau đầu.
Với những trường hợp đau nửa đầu sau lành tính, có thể chữa trị bằng cách:
– Xây dựng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Giảm stress, căng thẳng khi làm việc bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian yên tĩnh. Tìm đến những thú vui giải trí cũng giúp bạn xả stress cực kì hiệu quả.
– Không nên ngồi quá lâu một chỗ, làm việc quá sức. Sau khoảng 4 giờ làm việc nên thay đổi tư thế, vận động.
– Luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức đề kháng.
– Có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau, đặc trị đau đầu theo kê đơn từ bác sĩ. Ngoài dùng thuốc tây y có thể kết hợp với các loại thuốc đông y gia truyền làm tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Bệnh đau nửa đầu sau có nguy hiểm không mặc dù là bệnh lành tính nhưng người bệnh không nên chủ quan. Việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh sẽ giúp bạn chấm dứt cơn  đau nhanh chóng, không tái phát sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét