Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Đau đầu mãn tính có nguy hiểm không ?

Bệnh đau đầu mãn tính là căn bệnh nhiều người bị chẩn đoán cần điều trị. Bệnh thường ít phân biệt lứa tuổi và giới tính, ai cũng có thể gặp phải. Vậy bệnh đau đầu mãn tính là gì? Triệu chứng của bệnh và cách chữa trị, phòng ngừa hiệu quả.

1. Bệnh đau đầu mãn tính là gì? Triệu chứng của bệnh

Đau đầu mãn tính được giải thích là chứng đau đầu không chỉ bất chợt xuất hiện trong thời gian ngắn nữa mà là cơn đau đầu kéo dài, dai dẳng mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Khi bị đau đầu mãn tính, người bệnh thường đau đầu không kiểm soát, cơn đau diễn ra hằng ngày làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sức khỏe của người bệnh.
Ngoài ra đau đầu mạn tính phải có căn nguyên do các triệu chứng gây ra chứ không phải do bệnh lý khác mới được gọi là đau đầu mãn tính.
Triệu chứng của bệnh đau đầu mãn tính là gì?
Người bệnh thường có những triệu chứng, biểu hiện như cơn đau đầu xuất hiện hằng ngày, không cố định nhưng ngày nào cũng diễn ra và kéo dài từ nửa tháng đến cả tháng hoặc hơn. Khi bị đau nửa đầu mãn tính thường kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, nhạy cảm với âm thanh, ánh sáng.
benh-dau-dau-man-tinh-la-gi

2. Cách chữa bệnh đau đầu mãn tính hiệu quả

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau đầu mãn tính là do áp lực, stress trong thời gian kéo dài mà không được khắc phục. Ngoài ra, đây còn có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như viêm màng não, u não, chấn thương sọ não,… Nên để trị bệnh hiệu quả cần làm như sau:
– Nghỉ ngơi, thư giãn, tìm các thú vui giải trí để xả stress, đừng bắt cơ thể phải mệt mỏi, suy nghĩ quá nhiều sẽ sớm khiến bạn bị đau đầu mãn tính, việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn nếu bạn không tuân thủ.
– Dùng thuốc đau đầu, thuốc giảm đau theo chỉ định, kê đơn từ bác sĩ. Các loại thuốc có thể được sử dụng bao gồm thuốc chống trầm cảm. Nhóm thuốc Beta blockers, thuốc chống động kinh, thuốc chống viêm không chứa steroid.
Để phòng chống bệnh thì tốt nhất bạn nên xây dưng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi xen kẽ những khi làm việc căng thẳng hay vận động trong thời gian dài. Không nên dùng các loại thực phẩm có chứa chất gây nghiện như cà phê, socola, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

Bệnh đau đầu mãn tính là gì đã được giải đáp chi tiết như trên. Nếu có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến bệnh viện thăm khám kĩ càng và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để bệnh mau thuyên giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét