Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Cách chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả nhất

Rối loạn tiền đình là căn bệnh khá phổ biến, thường gặp ở những người dùng quá nhiều chất kích thích, lái xe đường dài và lao động đầu óc. Rối loạn tiền đình ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống, đôi khi còn ảnh hưởng đến cả tính mạng. 

Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những tai biến có hại cho sức khỏe. Ngoài việc điều trị theo sự hướng dẫn của các bác sỹ, bạn có thể tham khảo những bài thuốc chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả ngay dưới đây.

Những món ăn chữa bệnh rối loạn tiền đình cực hiệu quả 

1. Óc heo kết hợp với ngãi cứu

Ở góc độ y khoa nhận định, não heo là thực phẩm có tính hàn, có vị ngọt và chứa nhiều khoáng chất phỏ biến như phốt pho, sắt và can xi có tác dụng bồi bổ xương khớp và điều trị chứng chóng mặt, suy nhược thần kinh hiệu quả. 
Ngãi cứu hầm với óc heo là món ăn chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả
Theo y học cổ truyền lại nhận định, ngải cứu là cây thuốc nam thân thiện với sức khỏe giúp hỗ trợ chữa các bệnh như: Mụn nhọt, điều hòa kinh nguyệt và giúp máu lưu thông lên não.
Cách chế biến: Mua 1 bộ não heo, gỡ bỏ những mạch máu lớn và chần qua nước sôi để nguội. Mua 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch thái đoạn khoảng 2cm. Sau đó, rửa một ít diế cá bằng nước muối, rồi xếp não heo và ngải cứu vào tô để hầm cách thủy chừng khoảng 40 phút là được. Khi nhắc xuống, nên rắc diếp cá vào, nên ăn nóng và ăn liên tục trong 1 tuần. 

2. Canh mộc nhĩ thịt xay 

Nghiên cứu nhận định rằng, mộc nhĩ rất giàu nguyên tố vi lượng như : Kali, magie, natri bởi vì có nhiều nhóm vitamin B, nhất là vitamin B2. Điều quan trọng là tỉ lệ sắt và canxi có trong mộc nhĩ nhiều gấp 70 lần trong thịt. Do đó, theo đông y đây là món ăn điều trị rối loạn tiền đình rất tốt.
Cho mộc nhĩ ngân cho nở ra sau đó nửa sạch thái chi, thịt nạc thì xay nguyễn. Sau đó, cho các nguyên liệu vào nấu cùng với  600ml nước, đun sôi rồi rồi vặn nhỏ bếp để hầm xương cho đến khi còn lại khoảng 200ml là được. Lưu ý, nếu dùng nồi áp suất thì bạn nên bớt nước lại đi nhé.
Bên cạnh những món ăn chúng tôi đã giới thiệu ở trên bạn cũng nên bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Bởi vì bổ sung đủ nước lượng máu lưu thông sẽ được ổn định. Đồng thời, bạn cũng nên tập một số môn thể dục để có thể cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình. Và nên đi khám để xác định đúng bệnh và có chỉ định điều trị từ các bác sỹ chuyên khoa. 
Mọi thắc mắc về bệnh rối loạn tiền đình xin vui lòng liên hệ tới chúng tôi theo đường dây nóng 1900.2838 đến khoa thần kinh của bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ giải đáp cụ thể và tận tình nhất cho bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét